Gợi ý với 10 ý tưởng giúp phòng khách chật hẹp trở nên rộng rãi

Gợi ý với 10 ý tưởng giúp phòng khách chật hẹp trở nên rộng rãi

Phòng khách không chỉ là nơi đơn thuần để tiếp đón khách đến chơi nhà. Mà đây còn là bộ mặt thể hiện vẻ đẹp và phong cách của gia chủ. Chính vì vậy mà mọi người thường rất quan tâm đến việc thiết kế và trang trí phòng khách. Họ luôn muốn tạo một phòng khách có đầy đủ các yếu tố đẹp, hiện đại và tiện nghi. Và quan trọng lớn nhất là phòng phải rộng và thoải mái cho người sử dụng.

Đối với những gia đình có những mảnh đất xây nhà rộng lớn thì khi thiết kế phòng khách cũng sẽ có diện tích rộng rãi. Nhưng đối với những căn hộ chung cư, nhà ống thì không thể cò phòng to và rộng. Vậy, phải làm thế nào để có giúp cho phòng khách nhỏ hẹp vẫn có thể đáp ứng tốt cuộc sống sinh hoạt của mỗi gia đình. Bài viết dưới đây, otoolecpa.com sẽ gợi ý cho bạn 10 ý tưởng giúp phòng khách chật hẹp trở nên rộng rãi.

Sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng

Sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng

Ai cũng biết rằng, sử dụng nội thất với tông màu trắng sẽ giúp cho không gian trở nên rộng thoáng hơn. Và trong bức ảnh này tông màu trắng được sử dụng là màu chủ đạo cho phòng khách. Từ màu của tường, trần nhà, cho đến ghế sofa. Và thậm chí cả kệ để tivi cũng được bao phủ tông trắng. Khiến không gian nhỏ bỗng trở nên rộng hơn diện tích thực.

Thêm một chút tông màu đen ấn tượng

Màu đen luôn nổi tiếng về sự linh hoạt, thời trang. Và ngay lập tức nó có thể làm cho bất kỳ một căn phòng nào trở nên hiện đại hơn. Đối với phòng khách – không chỉ không gian sinh hoạt chung của gia đình. Mà còn là không gian tiếp khách vì vậy nó đòi hỏi sự kết hợp với màu đen trong thiết kế nội thất chặt chẽ hơn. Với những phòng khách được bố trí tông màu trắng chủ đạo. Thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng những phụ kiện tối màu đối lập. Nhằm mang lại sự tương phản thú vị cho không gian. Mang đến cảm giác sống động mà không bị gò bó.

Một bức tường khác biệt cũng giúp tạo chiều sâu cho phòng khách

Khoảng tường trong phòng khách là nơi không nên để trống. Bởi đây là vị trí tuyệt vời để bạn trang trí, giúp phòng khách trở nên đẹp hơn trong mắt mọi người. Với những phòng khách nhỏ xinh như thế này. Thì việc tạo một bức tường hoa nơi cửa sổ sẽ là một điểm nhấn bắt mắt. Bên cạnh đó sự xuất hiện của tấm rèm trắng phía trên. Giúp tạo cảm giác căn phòng trở nên sâu hơn.

Sử dụng rèm với những nếp gấp nhẹ nhàng

Sử dụng rèm với những nếp gấp nhẹ nhàng

Rèm cửa – món đồ nội thất được sử dụng cực kỳ rộng rãi trong việc trang trí không gian sống của mỗi căn phòng. Không chỉ có vậy, sản phẩm còn có công dụng để ngăn cản ánh sáng. Cũng như giảm bớt gió thổi vào trong nhà. Từ đó tạo nên không gian riêng tư tốt hơn cho mọi thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, rèm còn có thể “ ăn gian” diện tích sống. Mở rộng được không gian nếu như bạn biết cách chọn lựa, bài trí và kết hợp. Những tấm rèm mỏng, nhẹ, sáng màu với nhiều nếp gấp làn sóng. Giúp không gian tiếp khách trở nên mềm mại và thông thoáng hơn.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất. Đặc biệt là khi thiết kế phòng khách thì càng cần phải chú ý nhiều hơn đến yếu tố này. Ánh sáng tự nhiên là một giải pháp tuyệt vời để làm cho phòng khách trông rộng hơn. Hãy phá tan bức tường bí bách và thay thế vào đó là những khung cửa kính trong suốt. Phòng khách nhỏ nhà bạn nhờ vậy mà trở nên thoáng sáng hơn rất nhiều.

Tận dụng ánh sáng nhân tạo

Lựa chọn ánh sáng và cách bố trí ánh sáng trong phòng khách nhỏ. Cũng là một trong những yếu tố giúp nới rộng không gian phòng khách. Với những căn phòng nhỏ nên lựa chọn ánh sáng trắng. Để mang tới hiệu quả cao trong việc mở rộng không gian. Để mang tới không gian ấm áp hơn quý vị có thể kết hợp đèn âm tường trên trần nhà. Hoặc dưới chân tường có ánh sáng vàng. Giúp mang tới cảm giác thân thuộc, xóa bỏ đi sự ngột ngạt trong không gian nhỏ.

Sử dụng những món nội thất nhỏ gọn

Sử dụng những món nội thất nhỏ gọn

Bố cục thật cân đối bởi các thiết bị nội thất nhỏ gọn. Căn phòng sẽ trở nên gọn gàng ngăn nắp. Và có nhiều không gian hơn nếu bạn biết sắp xếp mọi thứ thật hài hòa hợp lý. Một căn phòng sẽ trở nên thông thoáng hơn, rộng rãi hơn rất nhiều. Nếu hạn chế những móm nội thất cồng kềnh. Chỉ nên chọn những nội thất và đồ đạc thực sự cần thiết. Bởi căn phòng dù có diện tích rộng rãi đến đâu. Nếu giữ lại tất cả những gì bạn thích trong căn phòng đó. Chắc chắn dù sắp xếp như thế nào thì không gian cũng sẽ không tránh được sự lộn xộn và chật chội.

Dùng giương lớn trong phòng khách

Sẽ thật thiếu sót nếu như không có ý tưởng thêm gương trang trí để mở rộng phòng khách về mặt thị giác. Với mỗi căn phòng, gương đều có cách bố trí, lắp đặt hợp lý. Để tránh ảnh hưởng đến vẻ đẹp chung cũng như nguyên tắc phong thủy. Bạn có thể treo gương ở một bức tường đối diện với cửa sổ. Để khuếch tán ánh sáng giúp không gian thoáng và sáng hơn. Tránh đặt gương to đối diện với cửa ra vào. Hoặc cửa sổ quá lớn, khiến luồng sinh khí tốt bị cản trở khi đi vào nhà.

Không nhất thiết lúc nào cũng phải có bàn tiếp khách

Việc vắng chiếc bàn tiếp khách sẽ khiến không gian trông rộng thoáng hơn. Bạn có thể thiết kế chiếc bàn nhỏ di động để khi cần thiết lấy ra dùng và dễ dàng cất gọn. Sử dụng bàn trà truyền thống với kiểu dáng hình chữ nhật, đôi khi sẽ khiến căn phòng tăng thêm sự chật chội. Hãy sử dụng chiếc bàn trà hình tròn với thiết kế đơn giản, vẫn giữ được vẻ đẹp hiện đại, tinh tế vốn có của phòng khách vừa giúp không gian như rộng thoáng hơn.

Sử dụng kệ mở

Ở những phòng khách chật hẹp bạn nên thiết kế các hệ thống tủ kệ mở hoàn toàn nhằm phá tan cảm giác bí bách cho không gian. Thay vì việc dùng những chiếc tủ cồng kềnh, choán nhiều diện tích sinh hoạt. Bạn nên tạo sự thanh thoát, nhẹ nhõm cho không gian bằng cách sử dụng kệ gắn tường. Kệ không chỉ giúp bạn cất trữ đồ đạc mà còn là nơi trưng những vật dụng trang trí ấn tượng, giúp phòng khách gọn gàng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *