Nhìn lại quan điểm của những nhà đầu tư nổi tiếng về tiềm năng của Bitcoin

Nhìn lại quan điểm của những nhà đầu tư nổi tiếng về tiềm năng của Bitcoin

Thuật ngữ Bitcoin chắn hẳn đã rất quen thuộc với nhiều người dù bạn là nhà đầu tư chuyên nghiệp hay nghiệp dư. Trong thị trường điện tử, Bitcoin là đồng tiền vô cùng nổi tiếng, được nhiều nhà đầu tư săn đón và luôn đứng trong top 5 coin đáng đàu tư nhất. Tuy nhiên, Bitcoin cũng là đồng tiền có nhiều sự biến động mạnh. Bạn đang muốn đầu tư Bitcoin nhưng lại lo ngại về tiềm năng phát triển của đồng tiền này trong tương lai? Một số nhà đầu tư nổi tiếng dự đoán Bitcoin sẽ tăng cao và có thể đạt đến 500.000 USD. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư khác lại nghi ngờ về tiềm năng của đồng tiền này và quay lưng với nó. Để biết thêm thông tin chi tiết về cái nhìn của những nhà đầu tư này về tiềm năng của Bitcoin thì hãy tham khảo bài viết mà Otoolecpa chia sẻ sau đây nhé!

Ưu điểm của Bitcoin

Ưu điểm của Bitcoin

Không bị lạm phát: Bitcoin có số lượng phát hành nhất định dưới sự kiểm soát của hệ thống blockchain, hoàn toàn không thể bị làm giả, tránh được tình trạng lạm phát và mất giá. Tính minh bạch, công bằng: Bằng việc sử dụng hệ thống blockchain phi tập trung. Bitcoin mang tính minh bạch và công bằng. Bất cứ ai cũng không có quyền được kiểm soát, thực hiện các hoạt động rút tiền. Mà không được sự đồng ý của bạn. Vì thế tránh được tình trạng vơ vét, tham nhũng như bên tiền thật.

An toàn tích trữ, hạn chế rủi ro: Chính vì khắc chế được những khuyết điểm khi sử dụng tiền thật. Mà BTC cũng giảm thiểu được những rủi ro đáng kể. Không chịu sự kiểm soát của một ngân hàng, tổ chức, cá nhân nào. Ở đây, chính bạn mới là người có quyền kiểm soát tài khoản của mình. Tình trạng làm giả, đánh rơi tiền, cướp tiền sẽ không thể xảy ra. Khi đầu tư vào loại tiền này.

Quan điểm về tiềm năng phát triển của Bitcoin

Theo Bloomberg, giá Bitcoin tăng mạnh từ đầu năm đến nay. Quan điểm của các tên tuổi nổi tiếng như tỷ phú Elon Musk và nhà đầu tư Mark Cuban. Cũng thay đổi đáng kể trong vài tháng qua. Hồi tháng 2, CEO Tesla thông báo công ty của ông đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin. Và chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa. Nhưng hãng xe điện tạm dừng chấp nhận thanh toán Bitcoin vào tháng 5. Do lo ngại về vấn đề môi trường. Đến tháng 6, Musk cho biết Tesla sẽ cho phép các giao dịch Bitcoin. Nếu việc khai thác trở nên sạch hơn. Những dòng tweet mới nhất của tỷ phú xe điện thể hiện sự quan tâm đến Dogecoin. Đây là đồng tiền mã hóa được ra đời như một trò đùa.

Tin tưởng vào tiềm năng của Bitcoin

Quan điểm của Mark Cuban và Mike Novogratz

Trong khi đó, nhà đầu tư Mark Cuban – chủ sở hữu của Dallas Mavericks – khẳng định Bitcoin “tốt hơn vàng”. Ông Mike Novogratz – người đứng đầu Galaxy Digital – cũng là một nhà ủng hộ lớn của Bitcoin. “Trung Quốc tìm mọi cách để trấn áp Bitcoin. Họ cấm khai thác, cấm đòn bẩy và cấm Bitcoin ở một số nơi. Và Bitcoin vẫn tồn tại. Đồng tiền đã sống sót”, ông Novogratz nhấn mạnh sức mạnh của tiền mã hóa. Trong bối cảnh chính quyền Trung Quốc siết chặt kiểm soát loại tài sản này.

Quan điểm của Tyler và Cameron Winklevoss

Quan điểm của Tyler và Cameron Winklevoss

Hai anh em Tyler và Cameron Winklevoss – cặp đôi điều hành sàn giao dịch tiền mã hóa Gemeni Trust – cũng thể hiện niềm tin vào triển vọng của Bitcoin trong dài hạn. “Cuộc khủng hoảng tạo ra người dẫn đầu. Đợt bán tháo chắt lọc những người nắm giữ”, Cameron đăng tweet khi Bitcoin sụt giá vào tháng 6. Cùng ngày, Tyler cũng viết: “Xin chúc mừng tất cả những ai có niềm tin đã mua đáy #Bitcoin”. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư lo ngại rằng đợt sụt giá có thể kéo dài. Giá Bitcoin đã giảm gần một nửa so với mức đỉnh 65.000 USD/đồng thiết lập hồi tháng 4.

Quan điểm của Tom Brady và Gisele Bündchen

Trong khi đó, cầu thủ bóng đá người Mỹ Tom Brady và siêu mẫu nổi tiếng thế giới Gisele Bündchen cũng tham gia vào thế giới tiền mã hóa. Cả hai đóng vai trò đại sứ của FTX. Đây là một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới.

Bündchen sẽ là cố vấn về các sáng kiến xã hội và môi trường cho công ty. “Rất hào hứng được hợp tác với @SBF_Alameda và @FTX_Official để xây dựng tương lai của tiền mã hóa. Nghe nói chúng ta đang hướng tới mặt trăng?”, Brady đăng tweet hôm 29/6.Trong khi đó, cầu thủ bóng đá người Mỹ Tom Brady và siêu mẫu nổi tiếng thế giới Gisele Bündchen cũng tham gia vào thế giới tiền mã hóa. Cả hai đóng vai trò đại sứ của FTX – một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới.

Quan điểm của bà Cathie Wood

Bà Cathie Wood – nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty quản lý đầu tư Ark Investment Management – đã đặt cược vào Bitcoin từ năm 2015 và trở thành một người ủng hộ lớn. Trong cuộc phỏng vấn hồi đầu năm với Bloomberg, bà cho biết giá Bitcoin có thể cán mốc 500.000 USD/đồng.

Quan điểm của Ricardo

Ông Ricardo Salinas Pliego, tỷ phú giàu thứ 3 Mexico, chủ sở hữu của ngân hàng Banco Azteca, cũng đặt niềm tin vào tiền mã hóa. Hầu hết ngân hàng không chấp nhận tiền mã hóa. Tuy nhiên, ông Pliego tin rằng bản thân là một phần của tổ chức đang cố gắng đưa tiền mã hóa thành xu hướng chủ đạo.

Không tin tưởng vào tiềm năng của Bitcoin

Không tin tưởng vào tiềm năng của Bitcoin

“Chắc chắn rồi, tôi khuyên bạn nên sử dụng Bitcoin. Tôi và ngân hàng của mình đang làm việc để trở thành ngân hàng đầu tiên ở Mexico chấp nhận Bitcoin”, ông khẳng định. “Nếu cần thêm thông tin chi tiết, hãy theo dõi tài khoản Twitter của tôi”, vị tỷ phú đăng tweet hồi tháng 6.

Quan điểm của Chủ tịch SEC và nghị sĩ Elizabeth Warren

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) Gary Gensler cũng là một trong những tiếng nói quan trọng ủng hộ tiền mã hóa. Ông từng giảng dạy về blockchain và công nghệ tài chính tại Học viện Công nghệ Massachusetts. Trong bài phát biểu hồi đầu tháng 5, ông Gensler khẳng định Bitcoin là “một kho lưu trữ giá trị kỹ thuật số”. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận đồng tiền “rất dễ bay hơi”. Do đó, Chủ tịch SEC kêu gọi đưa ra thêm các quy định nhằm ngăn chặn gian lận. Và những hành vi khác để bảo vệ nhà đầu tư tiền mã hóa. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ Elizabeth Warren cho rằng tiền mã hóa “không phải con đường tốt để mua, bán, đầu tư và là một thảm họa môi trường”.

Quan điểm của ông Scott Minerd và bà Janet Yellen

Ông Scott Minerd – Giám đốc đầu tư của Guggenheim Investments – từng tin rằng giá Bitcoin có thể đạt 400.000 USD/đồng. Bộ trưởng Tài chính Mỹ cũng nhiều lần đưa ra quan điểm tiêu cực về Bitcoin. Bà Janet Yellen đặt câu hỏi về tính hợp pháp. Và ổn định của đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới. “Tôi e rằng nó thường được sử dụng cho các mục đích tài chính trái phép”, bà chỉ trích.

Tuy nhiên, đến tháng 5, ông Minerd đăng tweet rằng “tiền mã hóa đã được chứng minh là không khác gì hội chứng hoa Tulip”. Đề cập đến bong bóng đầu cơ củ hoa tulip ở Hà Lan hồi thế kỷ XVII. “Hãy cẩn thận với nguy cơ giá Bitcoin lao dốc mạnh hơn nữa. Nếu giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ”, ông đăng tweet hồi cuối tháng 6. “Mức hỗ trợ tiếp theo có khả năng là 20.000 USD/đồng”, vị giám đốc đầu tư cảnh báo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *