Tỷ giá EUR/USD giảm liên tục vì có thể ECB vẫn giữ chính sách tiền tệ

Tỷ giá EUR/USD giảm liên tục vì có thể ECB vẫn giữ chính sách tiền tệ

Tỉ giá EUR/USD đang trong giai đoạn giảm mạnh liên tục đáng lo ngại. Không lâu nữa, cuộc học của ECB sẽ bắt đầu và công bố lãi suất chính thức được điều chỉnh. Hiện tại chưa thể dự đoán được diễn biến nào sẽ xảy ra. Tuy nhiên, việc tỉ giá EUR/USD giảm có thể là không làm thay đổi thực tế nào đối với chính sách ECB dự kiến. Những luồng tin xoay quanh về việc liệu nền kinh tế sẽ ra sao và nếu diễn biến quá trầm trọng thì ECB chắc chắn phải xem xét lại chính sách của mình. Hãy cùng tìm hiểu và phân tích tình hình cụ thể để hiểu rõ hơn thực trạng này.

Tỷ giá EUR/USD trước cuộc họp của ECB

Mặc dù có thể có một số ý kiến khác nhau tại Hội Đồng Quản Trị ECB. Về việc có nên mở rộng quy mô chỗ ở hay không. Nhưng có thể có một giọng điệu chung thận trọng và kiên nhẫn được truyền tải do sự phình to gần đây. Về rủi ro nhược điểm đối với hoạt động kinh tế do biến thể Covid mới gây ra. Vào cuối ngày, tác động đến tỷ giá EUR/USD. Có thể sẽ phụ thuộc vào hành động cân bằng giữa việc củng cố uy tín của ECB. Và thúc đẩy triển vọng tăng trưởng.

ECB

Thứ Năm tới đây, nhiều khả năng ECB sẽ giữ nguyên tất cả các thiết lập chính sách tiền tệ của họ. Tuy nhiên, thông báo chính sách mới nhất và cuộc họp báo sau đó của Chủ tịch Lagarde. Sẽ khác xa với những gì quen thuộc gần đây. Phát biểu với Bloomberg TV vào Chủ nhật tuần trước. Bà nói với các nhà đầu tư hãy chuẩn bị cho định hướng chính sách mới về kích thích tiền tệ. Và báo hiệu rằng các biện pháp mới có thể được đưa ra trong năm tới. Để hỗ trợ nền kinh tế Eurozone sau khi chương trình trái phiếu khẩn cấp hiện tại kết thúc.

Phát biểu ngay sau khi ECB nâng mục tiêu lạm phát lên 2%. Và thừa nhận nó có thể vượt quá mục tiêu. Lagarde cho biết phiên họp của Hội đồng thống đốc ngày 22 tháng 7 sẽ có “một số thay đổi thú vị”. Đây sẽ là một cuộc họp quan trọng, bà nói thêm. Và “với sự kiên trì mà chúng tôi cần chứng minh để thực hiện cam kết của mình. Định hướng chính sách chắc chắn sẽ được xem xét lại.”

Quyết định của ECB và đà giảm của EUR/USD

Không có gì đáng ngạc nhiên, sau đó là hai ngày giảm điểm liên tục của EUR/USD. Và sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi vào thứ Tư. Đà giảm tiếp diễn sâu hơn vào thứ Năm sau khi nhà hoạch định chính sách của ECB Ignazio Visco nói với cùng một đài truyền hình rằng. ECB nên giữ chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo. Để hỗ trợ nền kinh tế phục hồi trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Và cách ly thị trường tài chính của họ khỏi mức lãi suất cao hơn ở Mỹ.

Đà giảm của EUR/USD

Do đó, có vẻ như chắc chắn rằng ECB sẽ xem xét lại chính sách của mình trong tuần này. Để phù hợp với chiến lược mới của mình là cho phép lạm phát tăng trên 2% trong một thời gian khi lãi suất thấp.

Câu hỏi quan trọng vẫn là: tất cả những thứ này đã được phản ánh vào tỷ giá EUR/USD chưa? ECB, cùng với các ngân hàng trung ương Thụy Sĩ và Nhật Bản. Đã được coi là những ngân hàng trung ương “dovish” nhất. Nhưng EUR/USD vẫn cao hơn nhiều so với mức thấp 1.1704 trong năm. Được ghi nhận vào ngày 31 tháng 3 và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu nó giảm trở lại mức đó sớm thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *