Trang trí bể cá trong phòng làm việc sao cho đúng?

Trang trí bể cá trong phòng làm việc sao cho đúng?

Trong môi trường văn phòng, ngoài trang trí cây xanh, treo hình, vật phẩm phong thủy thì còn trang trí bể cá để tạo sự tươi mới. Bể cá tượng trưng cho thủy, mang ý nghĩa nước chảy, đem lại sự dồi dào giàu có. Mọi việc làm ăn được thuận lợi và gặp nhiều sự may mắn trong tương lai. Ngoài ra, trang trí bể cá trong văn phòng còn giúp tạo nguồn sinh khí trong môi trường làm việc, tăng hiệu suất làm việc của nhân viên, thương thảo hợp đồng được ký kết nhanh chóng. Để hiểu rõ cách trang trí bể cá trong văn phòng phù hợp phong thủy thì cùng tham khảo thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé.

Cách trang trí bể cá văn phòng theo phong thủy học

Theo phong thủy học, nếu đặt bể cá cảnh trong phòng làm việc thì phải đặt đúng phương vị của Thủy. Ở vị trí thích hợp, bể cá có thể mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho văn phòng. Do đó, nếu bạn có vị trí, hướng ngồi hợp phong thủy và chọn loại bể cá có kích thước không quá to. Cũng không cần phải lo lắng quá mức đến các tác động tiêu cực từ bể cá.

 bể cá văn phòng theo phong thủy học

Tuy nhiên, bạn vẫn nên lưu ý một số vấn đề như không nên chọn loại cá nuôi quá to hoặc cá ăn thịt. Ngoài ra, cũng cần để ý âm thanh từ bể cá truyền ra không quá lớn. Vì sẽ gây ảnh hưởng đến sự tĩnh lặng của khu vực làm việc. Phong thủy cho rằng, khu vực phía sau bàn làm việc rất quan trọng, cần sự tĩnh tại để tích tụ năng lượng. Do đó bạn không nên đặt bể cá tại vị trí này. Ngoài ra, khi ngồi cũng nên chú ý sao cho không bị các góc nhọn đâm vào phía lưng khi ngồi làm việc.

Cách chăm sóc bể cá trong văn phòng đúng cách

Bên cạnh đó, bạn cũng lưu ý luôn giữ bể cá sạch sẽ. Thường xuyên thay nguồn nước cũng như vệ sinh các loại cây thủy sinh. Đồ trang trí rồi mới đưa vào bể, chú ý đảm bảo nguồn dinh dưỡng để cá nuôi luôn khỏe mạnh.

Nếu muốn trang trí bên ngoài bể cá bạn có thể tùy chọn theo khiếu thẩm mỹ, sở thích của mình. Tuy nhiên, cần nhớ, sự đơn giản nhẹ nhàng. Hài hòa 5 nguồn năng lượng ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Các nguồn năng lượng luôn là yếu tố không thể thiếu cho bể cá hợp phong thủy.

Những cách lựa chọn hình dạng bể cá phong thủy

Theo phong thủy, khi đặt bể trên bàn làm việc sẽ giúp tâm trí tỉnh táo. Xua bớt đi những khí chướng và giúp người làm việc cảm thấy vui vẻ, hứng thú hơn khi làm việc.

Những cách lựa chọn hình dạng bể cá phong thủy

Những cách lựa chọn hình dạng bể cá phong thủy bao gồm:

  • Nên chọn bể cá có hình chữ nhật (ngũ hành tượng trưng cho Mộc) tương sinh nên chọn. Bể cá hình chữ nhật rất thông dụng và được rất nhiều gia đình lựa chọn.
  • Bể cá hình vuông (ngũ hành tượng trưng cho thổ) Thổ khắc Thủy sẽ không tốt; nếu gia chủ lựa chọn hình vuông.
  • Bể cá có hình tròn (vì ngũ hành tượng trưng cho hệ Kim, Kim sinh Thủy) rất tốt nên chọn.
  • Bể cá hình lục giác (ngũ hành tượng trưng cho hệ Thủy). Vì hệ Thủy kết hợp với hệ Thủy nên chọn hình lục giác cũng là một lựa chọn thích hợp.
  • Không nên chọn bể cá hình các góc nhọn (tam giác, ngũ giác, ngũ hành tượng trưng cho Hỏa).

Bể cá đặt bàn làm việc không nên to quá sẽ không tụ khí mà “nhân khí” bị hút mất. Độ ẩm trong phòng tăng cao ảnh hưởng sức khỏe của chủ nhân. Bể cá cao quá phạm “lâm đầu thuỷ”. Bể đứng cao ngang đầu; bể đặt trên bàn làm việc cao ngang đầu người ngồi. Đây là cách không tốt có hại cho chủ nhân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *