Tổng hợp những điều gia chủ cần biết về phong thuỷ nhà ở

Tổng hợp những điều gia chủ cần biết về phong thuỷ nhà ở

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Không phải ngẫu nhiên mà người xưa lại có thể đúc kết được điều này. Phong thuỷ vẫn luôn là yếu tố ẩn chứa nhiều điều mà khoa học chưa thể lý giải được. Trước khi đưa ra các quyết định quan trọng trong gia đình, kinh doanh… như xây nhà, lễ khai trương, động thổ… thì chúng ta cũng phải chú trọng đến vấn đề phong thuỷ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả công việc hay vận mệnh của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Nếu gia chủ đang có kế hoạch và chuẩn bị xây nhà, sửa chữa nhà thì dưới đây là những điều cần biết về phong thuỷ nhà ở trước khi xây cất nhà. Hi vọng bài viết sau của chúng tôi có thể giúp gia chủ đưa ra quyết định đúng đắn.

Những điều gia chủ cần biết về phong thuỷ nhà ở trước khi xây nhà

Trong xây dựng nhà ở hiện nay, phong thủy nhà ở đang được rất trú trọng. Vị trí của ngôi nhà được quan tâm hàng đầu. Vị trí của ngôi nhà thường phân thành phương vị cát và hung. Làm thế nào để biết được ngôi nhà của mình có vị trí thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Khu chuẩn bị xây một ngôi nhà, gia chủ thường phải tính toán trước các khu vực chức năng trong nhà. Các khu vực tốt hay xấu và các mối quan hệ với người sống trong đó. Thiết kế phong thủy nhà ở đang được trú trọng, phải tuân theo những quy luật về công năng, thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Gia chủ cần xem phong thủy nhà ở trước khi thiết kế chi tiết và xây dựng

Những điều cần biết về phong thuỷ nhà ở gia chủ cần biết

Phong thủy nhà ở coi trọng địa khí lên hàng đầu. Vì thế địa khí sẽ quyết định được mảnh đất có tốt cho việc phát triển công danh tài lộc, sức khỏe hay không. Nếu mảnh đất đó là tử khí thì cần hóa giải khí đất trước khi xây dựng. Nếu gia chủ không kiểm tra khí và thiết kế phong thủy trước khi xây dựng thì khi làm nhà trên đó sẽ rất nguy hiểm và khó hóa giải.

Thiết kế phong thủy nhà ở trước khi xây dựng là để phân phòng, phân cổng, cửa, hướng nhà, hướng bếp, hướng ban thờ, phòng ngủ. Đường nước vào ra đúng nguyên lý và kỹ thuật phong thủy. Nhằm đảm bảo ngôi nhà xây xong thì mọi người sống trong đó khoẻ mạnh, tinh thần luôn ở trạng thái tốt.

Thiết kế phong thủy nhà ở trước cũng là việc lựa chọn được các số đo cho cổng, cửa chính, cửa phụ, cửa sổ, bàn thờ sao cho lấy được số đẹp mang lại may mắn. Ngoài ra, bạn không phải phá gian nhà này để làm phòng bếp hay thay đổi thiết kế lại ngôi nhà trong quá trình sử dụng. Việc chuẩn bị trước còn tạo cho bạn ý tưởng yên tâm và thỏa mái để công việc cũng như cuộc sống tươi mới hơn.

Những điều cấm kỵ cần tránh về phong thuỷ nhà ở trong khi xây nhà

Cửa chính ra vào đối điện ban công

Phong thuỷ nhà ở

Cửa ra vào chính đối diện với diện với chỗ ra ban công là một trong những điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở mà bạn cần tránh. Cửa ra vào chính đối diện với chỗ ra ban công sẽ phạm phải cái gọi là “ Xuyên Tâm Sát”. Trong nhà tiền bạc khó mà tích tụ, tất có việc phải phá tài. Nếu cửa sổ mở ra ban công hoặc bên ngoài có ánh nắng chiều vào chính diện với bếp hoặc thẳng ra cửa chính, có thể dùng rèm che chắn thường xuyên liên tục.

Ban công đối diện phòng bếp

Ban công cũng không thể đối diện trực tiếp với phòng bếp. Đây cũng có thể coi là một loại xuyên tân làm cho khả năng đoàn tụ nhất trí trong nhà yếu. Làm cho gia đình khó hòa thuận, hạnh phúc. Đây cũng là một trong những đại kỵ trong phong thủy nhà ở.

Gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Theo phong thủy nhà ở, không để gương chiếu thẳng vào giường ngủ. Gương cũng là một vật có tác dụng phản xạ rất mạnh, đẩy các dòng sát khí sang hướng khác. Cho nên việc đặt gương chiếu thẳng vào phòng ngủ thì vô tình đẩy những luồn khí hung thẳng vào trong phòng. Điều này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cho các thành viên. Khiến chủ nhân căn phòng thường bị cản trở hoặc phá rối, dẫn đến ngủ không sâu giấc, thậm chí mất ngủ. Đây cũng là một trong những đại kỵ trong phong thủy nhà ở.

Khi thiết kế phòng ngủ, nên lưu ý là bất kỳ phòng ngủ nào đều cần phải có cửa sổ. Vì cửa sổ là nơi để giúp cho phòng chảy không khí được lưu thông. Bên cạnh đó là giúp cho không gian phòng luôn sáng sủa và tạo cảm giác thông thoáng dễ chịu.

Một số điều khác

Ở cửa sổ nên thiết kế rèm cửa để tránh ánh sáng và cường độ mạnh như đèn cao áp, ánh nắng gay gắt chiếu thẳng trực tiếp vào phòng. Nếu không thiết kế hợp lý và phạm phải những điều cấm kỵ trên, người ở căn phòng sẽ cảm thấy khó chịu. Cuộc sống ngột ngạt, mất ngủ hay dễ cáu gắt.

Làm thế nào để xây nhà hợp phong thuỷ rước tài lộc cho gia đình

Người xưa quan niệm rằng vạn vật đều mang trong mình một hướng tốt của riêng nó. Nên chọn hướng nhà chính là chọn hướng tốt cho căn nhà. Góp phần đem tài lộc và phú quý quanh năm vào nhà cho gia chủ. Phong thủy nhà ở cũng cho thấy hướng nhà tốt sẽ góp phần đem vận may cho chủ nhà.

Xác định hướng cửa nhà hợp phong thuỷ

Cửa là một yếu tố rất quan trọng tác động đến phong thủy nhà ở. Đây là vùng lưu thông của khí. Phong thủy nhà ở phân biệt rõ ràng hướng nhà và hướng cửa. Bên ngoài thì hướng cửa chính là hướng gió còn bên trong hướng cửa thường là phòng khách. Do đó nên đặt cửa chính sao cho khi mở cửa là thấy được sự may mắn; tràn đầy sức sống. Tránh đặt cửa chính quá cao làm rối việc di chuyển; hoặc đối diện cửa phía sau cũng như mở cửa đã thấy ngay nhà vệ sinh. Bước vào nhà nên thấy cây xanh tạo cảm giác êm dịu, tốt đẹp về vận khí. Không gian xanh tạo cảm giác êm dịu cho phong thủy nhà ở

Chú trọng đến vị trí của các phòng hợp với phong thuỷ nhà ở

Mỗi căn nhà đều có rất nhiều phòng tuỳ thuộc vào nhu cầu của gia chủ. Để sắp xếp các phòng sao cho hợp với mệnh của gia chủ thì quả là điều không đơn giản. Sau đây là một số lưu ý khi xếp vị trí các phòng trong nhà theo phong thủy nhà ở gia chủ cần biết.

Phòng khách

Phong thuỷ nhà ở phòng khách

Phòng khách là phòng đầu tiên. Đây là nơi có ảnh hướng tới phong thủy nhà ở khá quan trọng trong việc đón tài lộc. Mọi thứ trong phòng khách đều phải mang tới sự tươi tắn, sự mới mẻ và dồi dào sức sống cho chủ nhà. Phòng khách có ảnh hưởng tới phong thủy nhà ở khá quan trọng trong việc đón tài lộc

Phòng thờ

Phòng thờ là nơi thờ cúng gia tiên và những người đã khuất trong nhà. Vì thế nên bàn thờ phải được đặt ở nơi dễ nhìn, thoáng đãng, sạch sẽ. Và đặc biệt phải hợp với vận mệnh của gia chủ. Vị trí bàn thờ đặt phù hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cả năm cho gia đình.

Phòng bếp

Phòng bếp cũng là không gian quan trọng của phong thủy nhà ở. Là nơi để nấu ăn và có thần Táo canh giữ. Vì thế nên phòng bếp tuyệt đối không được đặt chung tường với nhà vệ sinh.

Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi tuyệt vời cho phong thủy. Do đó phòng ngủ phải là nơi mọi vật ôn hòa. Phòng ngủ không được đặt phía sau nhà vệ sinh hoặc phía trên bếp. Điều này sẽ gây luẩn quẩn khí xấu sinh bệnh tật. Gia chủ không nên đặt cây xanh hoặc hình ảnh phản cảm bên trong phòng ngủ. Có thể khiến cho gia chủ khó ngủ hay giật mình.

Phòng vệ sinh

Phong thủy phòng vệ sinh là nơi có hung khí rất mạnh. Vì thế nên được Phái bát trạch bố trí ở nơi xấu nhất trong nhà. Đó là cách độc trị độc để hung gặp hung hóa cát.

Phong thủy nhà ở tốt sẽ giúp con người ta có sức khỏe tốt, có một tổ ấm hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp. Đó là tiền đề vững chắc và quan trọng nhất đưa chúng ta đến với cuộc sống viên mãn. Trên đây là một số thông tin về những điều mà gia chủ cần biết trước khi xây nhà để tham khảo. Ngoài ra, các bạn đọc cũng có thể truy cập website otoolecpa.com để cập nhật thêm những thông tin và chia sẻ hữu ích xoay quanh vấn đề phong thuỷ nhà ở.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *