Mức tín dụng cho vay của học sinh sinh viên tăng gấp 5 lần

Mức tín dụng cho vay của học sinh sinh viên tăng gấp 5 lần

Không phải ai cũng có điều kiện được đến trường và học tập tốt như những bạn bè đồng trang lứa. Nếu có được một khoản tiền để chi trả cho việc học và sinh hoạt hằng ngày, đây sẽ là điều thật sự rất tuyệt vời. Nắm bắt được nhu cầu học tập của nhiều bạn học sinh, sinh viên, các ngân hàng từ lâu đã có mức cho vay cho đối tượng này. Trong điều kiện mới hiện nay, Thủ tưởng Chính phủ đã đưa ra một số dự thảo sửa đổi, bổ sung đối với tín dụng của đối tượng học sinh, sinh viên. Sau đây, hãy cùng otoolecpa.com tìm hiểu ngay về dự thảo sửa đổi, bổ sung đối với khoản tín dụng của học sinh sinh viên trong bài viết bên dưới nhé.

Mức cho vay tối đa của học sinh, sinh viên được tăng lên

Tỷ lệ HSSV có nhu cầu vay vốn từ 10% – 15% số lượng nhập trường hàng năm. Tổng số HSSV có việc làm sau khi ra trường. Chiếm tỷ lệ 68%. Mức thu nhập trung bình là 6 triệu đồng/người/tháng. Chương trình đã hỗ trợ trên 3,6 triệu HSSV được vay vốn. Để trang trải chi phí học tập có ý nghĩa cả về kinh tế, chính trị và xã hội. Tạo được sự đồng thuận cao của các ngành, các cấp, của cộng đồng xã hội. Đảm bảo sự bình đẳng trong giáo dục. Góp phần tạo nguồn nhân lực cho đất nước.

Mức cho vay tối đa của học sinh, sinh viên được tăng lên

Dự thảo sửa đổi, bổ sung Quyết định 157/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên. Sẽ tăng mức cho vay lên gấp 5 lần so với hiện nay. Theo Quyết định 157. Mức cho vay vốn tối đa là 800.000 đồng/tháng/học sinh, sinh viên thì dự thảo vừa được đưa ra lấy ý kiến tăng lên mức tối đa là 4 triệu đồng/tháng/học sinh, sinh viên.

Dự thảo sửa đổi, bổ sung đối tượng được vay vốn là học sinh, sinh viên. Là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo. Hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật. Hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật. Thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học.

Quy định cho vay học sinh, sinh viên mới mới bổ sinh thêm một số đối tượng

Như vậy, quy định mới này bổ sung thêm học sinh, sinh viên hộ cận nghèo. Và hộ có mức sống trung bình so với quy định cũ. Học sinh, sinh viên thuộc các hộ gia đình nêu trên có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú hằng năm trong thời gian theo học. Thế nhưng dự thảo lại bãi bỏ quy định đối tượng được vay vốn là học sinh, sinh viên. Mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú.

bổ sung và sửa đổi các đối tượng thuộc học sinh, sinh viên

Dự thảo sửa đổi về quy định trả nợ gốc và lãi vay của học sinh, sinh viên

Đối với quy định trả nợ gốc và lãi vay, dự thảo sửa đổi “kể từ ngày học sinh, sinh viên. Kết thúc khóa học 12 tháng. Đối tượng được vay vốn phải trả nợ gốc và lãi tiền vay lần đầu tiên”. Thay vì quy định hiện nay là “đối tượng được vay vốn phải trả nợ gốc và lãi tiền vay lần đầu tiên. Ngay sau khi học sinh, sinh viên có việc làm. Có thu nhập nhưng không quá 12 tháng. Kể từ ngày học sinh, sinh viên kết thúc khóa học”.

Ngoài ra, dự thảo còn bãi bỏ quy định ưu đãi lãi suất trong trường hợp trả nợ trước hạn. Đã cam kết trong hợp đồng tín dụng lãi suất phải trả sẽ được giảm lãi vay. Ngân hàng Chính sách xã hội quy định cụ thể mức ưu đãi lãi suất trong trường hợp trả nợ trước hạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *