Duy trì mức tăng trưởng ổn định, ngân hàng Bản Việt phát triển tốt mùa dịch

Duy trì mức tăng trưởng ổn định, ngân hàng Bản Việt phát triển tốt mùa dịch

Trong lúc các doanh nghiệp và cá nhân đang gặp phải tình trạng khó khăn vì dịch bệnh nặng nề như giảm doanh thu, lỗ hoặc không thể buôn bán, trao đổi hàng hóa gì. Tuy vậy, ở một số doanh nghiệp của Việt Nam vẫn có thể duy trì và phát triển quy mô và tối ưu hiệu quả kinh doanh. Riêng về lĩnh vực ngân hàng, chúng ta có thể kể đến ngân hàng Bản Việt – một trong những ngân hàng có sự tăng trưởng tương đối tốt trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Sau đây, hãy cùng otoolecpa.com tìm hiểu ngay về hoạt động kinh doanh của ngân hàng Bản Việt này trong bài viết bên dưới nhé.

Giới thiệu về ngân hàng Bản Việt

Trải qua quá trình phát triển, ngân hàng Bản Việt đã và đang tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường tài chính. Và mang đến sự hài lòng cho khách hàng, đối tác, cổ đông. Với định hướng “tăng trưởng – bền vững – chất lượng”. Dựa trên nền tảng đã xây dựng được. Ngân hàng Bản Việt tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở thành “ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng. Đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ” trong giai đoạn chiến lược 2021-2023 của mình.

Đặc biệt, Ngân hàng Bản Việt cũng hướng đến trở thành một trong các ngân hàng có sự chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả. Năm 2020, Ngân hàng Bản Việt vinh dự nhận được giải thưởng “ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo tiêu biểu”. Do tổ chức IDG và Hiệp hội ngân hàng Việt Nam bình chọn.

lễ trai trương của ngân hàng Bản Việt

Ngân hàng Bản Việt có mức tăng trưởng cao hơn so với năm 2020

Ngân hàng Bản Việt cải thiện đáng kể về quy mô, nguồn thu nhập. Tăng trưởng lợi nhuận khả quan với 337 tỷ đồng lãi trước thuế, trong 6 tháng đầu năm. Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của ngân hàng này đạt 66.700 tỷ. Tăng 25% so với cùng kỳ 2020. Tổng huy động vốn đạt gần 61.000 tỷ, dư nợ cho vay bám sát định hướng Ngân hàng Nhà Nước đạt 44.000 tỷ, tăng lần lượt 25% và 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đạt 337 tỷ đồng, tăng hơn 5 lần so với 6 tháng 2020.

Do đâu mà ngân hàng Bản Việt có thể phát triển được như vậy?

Nguyên nhân chính của việc tăng trưởng lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng Bản Việt cao hơn.. So với cùng kỳ 2020 đến từ tăng trưởng quy mô kinh doanh. Dẫn đến thu nhập thuần quý II và 6 tháng đầu năm cao hơn so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, đầu năm 2020. Bản Việt mua lại toàn bộ trái phiếu của VAMC. Nên mức trích lập dự phòng cao hơn nhiều so với 2021. Thu nhập thuần 6 tháng đầu năm 2021 tăng 43% so với cùng kỳ. Thu từ hoạt động dịch vụ tăng 58% nhờ vào việc đẩy mạnh hoạt động thẻ và dịch vụ bảo hiểm.

Ngoài ra việc tối ưu hóa hiệu quả hoạt động cũng được Ngân hàng Bản Việt chú trọng trong việc quản lý chí phí. Chi phí hoạt động chỉ tăng 16% so với cùng kỳ. Thấp hơn nhiều so với tốc độ tăng doanh thu. Dự kiến sau khi trích dự phòng rủi ro. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm của ngân hàng đạt khoảng 80% kế hoạch của cả năm.

Ngân hàng Bản Việt cũng tập trung đẩy mạnh phát triển ngân hàng số

Theo định hướng hoạt động 2021 mà Ngân hàng Bản Việt đã trình bày tại đại hội đồng cổ đông 2021 tháng 4 vừa qua. Bên cạnh việc duy trì sự tăng trưởng, ổn định các mảng sản phẩm. Dịch vụ ngân hàng truyền thống. Phát triển mạng lưới với 23 điểm giao dịch được mở mới trong năm nay. Ngân hàng cũng tập trung đẩy mạnh phát triển ngân hàng số thông qua các tiện ích hướng đến người dùng giao dịch nhanh, thuận tiện.

Ngân hàng Bản Việt cũng tập trung đẩy mạnh phát triển ngân hàng số

Việc giao dịch trên online là giải pháp an toàn và thiết thực

Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Việc giao dịch trên online là giải pháp an toàn và thiết thực. Cụ thể Bản Việt đã ra mắt ứng dụng ngân hàng số mới digimi thay thế ứng dụng Viet Capital Mobile banking trước đây. Với nhiều tính năng nổi trội. Hay tiện ích mở thẻ tín dụng trực tiếp trên website công ty. Mà không cần đến ngân hàng, triển khai gói tài khoản miễn phí…

Kết quả, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tăng trung bình 20% mỗi tháng. Lượng khách hàng mở tài khoản thông qua ứng dụng di dộng cũng tăng mạnh. Tiền gửi trực tuyến tăng về số lượng và giá trị giao dịch. Trở thành kênh gửi tiết kiệm chính của nhiều khách hàng.

Ngân hàng Bản Việt cũng chủ động triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng

Cùng với việc duy trì kết quả hoạt động kinh doanh nói trên. Trước tình hình dịch bệnh còn nhiều phức tạp, Ngân hàng Bản Việt cũng chủ động triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng với lãi suất vay ưu đãi giảm đến 2%, miễn phí chuyển tiền online và tại quầy để ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 của Chính phủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *