Đồng bảng Anh lên cao đánh dấu sự phục hồi kinh tế sau tiêm chủng

Đồng bảng Anh lên cao đánh dấu sự phục hồi kinh tế sau tiêm chủng

Sau đợt tiêm chủng thành công vaccine Covid 19 cho người dân, kinh tế Anh đã có tín hiệu hồi phục trở lại. Việc yên tâm trong kinh doanh sản xuất đóng vai trò quan trọng trong việc vực dậy nền kinh tế của vương quốc này. Điều đó cũng ảnh hưởng đến đồng tiền bảng Anh khi nó lên cao kỷ lục. Việc đồng tiền lập đỉnh trong vòng 3 năm trở lại đây cho thấy sự phát triển mạnh mẽ lúc này của đất nước Anh. Những suy đoán về tác động của điều này tới ngân hàng trung ương và mọi mặt thị trường lúc này khá khả quan. Hãy cùng tìm hiểu và có những nhận định, đánh giá riêng cho bản thân mình.

Bảng Anh lên cao kỷ lục trong vòng 3 năm

Đồng bảng Anh tăng lên mức cao nhất ba năm khi các trader đặt cược rằng. Sự phục hồi kinh tế của Vương quốc Anh sẽ vô cùng tươi sáng nhờ quá trình triển khai vắc-xin Covid-19 tích cực.

Đồng bảng Anh đã bật lên trên mức cao đã đạt được vào tháng Hai trước đó. Nới rộng đà tăng trong năm nay lên 4.2%. Với tốc độ tiêm chủng hiện tại, ba phần tư dân số Vương quốc Anh sẽ được tiêm vắc-xin hai liều trong vòng một tháng. Theo dữ liệu do Bloomberg và Đại học Johns Hopkins thu thập.

Bảng Anh lên cao kỷ lục trong vòng 3 năm

Toshiya Yamauchi, giám đốc giao dịch ký quỹ ngoại hối tại Ueda Harlow Ltd. ở Tokyo. Cho biết: “Đồng bảng Anh được ưa chuộng. Vì tiến trình tiêm chủng đã thúc đẩy Vương quốc Anh. Tiến gần hơn đến mục tiêu bình thường hóa kinh tế so với các nước khác”. “Sterling có thể tăng lên tới 1.45 USD.”

Đồng bảng Anh đã tăng 0.2% lên 1.4240 USD sau khi đạt 1.4248 USD. Mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2018. Đồng tiền này đã tăng 2.8% trong tháng 5 – mức tăng thứ hai liên tiếp hàng tháng.

Đà đi lên của Sterling đã phản ánh sự thành công tương đối của Vương quốc Anh trong việc ngăn chặn đại dịch. Khi các nhà chức trách có kế hoạch mở cửa hoàn toàn nền kinh tế vào ngày 21 tháng 6. Trong khi một biến thể vi-rút mới có khả năng lây truyền cao có nguồn gốc từ Ấn Độ gây ra rủi ro. Thủ tướng Boris Johnson cho biết. Kế hoạch nới lỏng lệnh phong toả khó có thể bị trì hoãn.

Phục hồi kinh tế và kiểm soát lạm phát ở Anh

Triển vọng tăng trưởng được cải thiện cũng đang thúc đẩy suy đoán rằng. Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tham gia cùng NHTW Canada và New Zealand. Thông qua việc đưa ra báo hiệu sẽ bắt đầu tăng lãi suất vào năm tới. Các OIS (chỉ số hoán đổi qua đêm) đã chỉ ra rằng 46% ngân hàng trung ương. Sẽ tăng lãi suất chuẩn vào tháng 8 năm 2022 – theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Triển vọng tăng trưởng được cải thiện

Tháng trước, Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đã cảnh báo. Về mức lạm phát tạm thời của Anh tăng vọt lên 3%. Khi nền kinh tế mở cửa và vẫn giữ nguyên chính sách tiền tệ. Ngân hàng này không muốn cản trở bất kỳ dấu hiệu phục hồi kinh tế nào với việc tăng lãi suất quá sớm.

Cả Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đều giữ nguyên mức lãi suất siêu thấp. Cũng như các biện pháp hỗ trợ kinh tế. Đồng thời nhấn mạnh rằng lạm phát cao sẽ chỉ là tạm thời. Nhiệm vụ chính của BoE là sử dụng chính sách tiền tệ để giữ lạm phát của Anh gần mức mục tiêu 2%. Mà chính phủ đề ra để “bảo vệ” giá trị đồng bảng Anh.

Alvin T. Tan – chiến lược gia tại RBC Capital Markets ở Hồng Kông. Cho biết: “Sự phục hồi kinh tế của Vương quốc Anh. Những dự đoán ngày càng tăng về việc Ngân hàng Trung ương Anh chấm dứt kế hoạch mua tài sản và tăng lãi suất. Sẽ đồng thời thúc đẩy đặt cược đồng bảng Anh tăng giá”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *