Tìm hiểu về Ethereum và lý do đầu tư vào đồng tiền này

Tìm hiểu về Ethereum và lý do đầu tư vào đồng tiền này

Dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và không biết khi nào mới kết thúc, cuộc sống thì ngày càng trở nên khó khăn do mất việc, tạm nghỉ vì dịch,.. Vì vậy, bạn đang có ý định đầu tư vào một đồng tiền điện tử để kiếm thêm thu nhập nhưng lại chưa biết phải đầu tư vào coin nào? Vậy thì bạn có thể thử đầu tư vào Ethereum nhé! Ethereum là đồng tiền mã hóa phổ biến thứ hai trên thị trường tiền điện tử, chỉ sau đồng tiền Bitcoin. Để biết thêm chi tiết về đồng tiền Ethereum, hoạt động ra sao và lý do tại sao bạn nên đầu tư vào đồng tiền này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài biết mà Otoolecpa chia sẻ dưới đây nhé!.

Khái niệm về Ethereum

Khái niệm về Ethereum 

Ethereum là một đồng tiền điện tử phát triển trên nền tảng công nghệ Blockchain. Nó cho phép các nhà phát triển xây dựng, triển khai các ứng dụng dựa trên hệ sinh thái phân tán. Ether là một đồng tiền mã hóa trong mạng lưới của Ethereum. Ký hiệu là “ETH” hay ETH Coin dùng để chi trả các khoản phí giao dịch và dịch vụ thanh toán trong mạng lưới Ethereum.

Ethereum ra mắt năm 2015, được tạo bởi  Vitalik Buterin vào năm 2013 với mục đích khắc phục những nhược điểm của Bitcoin. Về cơ bản, Ethereum vẫn được xây dựng dựa trên mã nguồn của Bitcoin và có những cải tiến hơn so với “anh cả”. Khác với Bitcoin, Ethereum không chỉ hoạt động như một loại tiền điện tử mà còn là nền tảng cho nhiều ứng dụng liên quan đến Blockchain có thể được xây dựng và phát triển.

Ethereum hoạt động như thế nào?

Ethereum là nền tảng độc đáo, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng.  Tương tự như Bitcoin, Ethereum hoạt động trên một Blockchain, nhà đầu tư có thể khai thác coin thông qua đơn vị tiền tệ Ether. Khi người dùng tiến hành giao dịch, tất cả hợp đồng thông minh cũng như số dư tài khoản sẽ được ứng dụng ghi lại bằng hình ảnh và cập nhật liên tục. Những hình ảnh này sẽ là căn cứ và được xem là minh chứng nếu người dùng muốn tìm lại thông tin của mình.

Ethereum còn được ví như một cỗ máy có thể ghi lại mọi trạng thái hoạt động. Bởi lẽ, khi bạn tiến hành một giao dịch, tất cả những hợp đồng thông minh cũng như số dư tài khoản hiện tại đều sẽ được ứng dụng ghi lại bằng hình ảnh và được cập nhật liên tục.

Giá trị của đồng Ethereum

Giá trị của đồng Ethereum

Nguồn khai thác của các thợ đào quyết định đến giá trị của đồng ETH. Vì đây là một nền tảng còn tương đối non trẻ, thường xuyên biến động về giá nên khiến nhiều người cho rằng chúng ít có giá trị và không nên đầu tư. Nhưng nếu bạn là người tìm hiểu và theo dõi sát sao ETH thì sẽ nhận ra nó đem lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư.

Ethereum là một thị trường mở cho phép người dùng dễ dàng tham gia mua bán, trao đổi bằng tiền mặt hoặc Bitcoin thông qua các sàn giao dịch hoặc giữa các nhóm, tổ chức, cá nhân với nhau. Đặc biệt trong 2017 và 2018, Ethereum là phương tiện giúp nhiều công ty huy động vốn như EOS, IOTA,… Ngoài ra, trong năm 2019, Ethereum tuy vẫn giữ vị trí thứ 2, nhưng hiện không còn là kênh HOT để huy động vốn và đang dần bị các kênh khác thay thế.

Phân biệt Ethereum và Bitcoin

Ethereum và Bitcoin đều được phát triển trên nền tảng Blockchain. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng là mục đích và công nghệ cốt lõi chúng có.

  • Ethereum được tạo ra để trở thành một nền tảng phát triển Hợp đồng thông minh.
  • Bitcoin được sinh ra để là trở thành phương tiện thanh toán và nơi lưu trữ giá trị.

Để so sánh Ethereum và Bitcoin hãy theo dõi bảng dưới đây:

Chỉ tiêu so sánh Ethereum Bitcoin
Ngày ra mắt 30/6/2015 9/1/2008
Người sáng tạo Vitalik Buterin Satoshi Nakamoto
Mã thông báo gốc ETH BTC
Phương pháp phát hành Cung cấp tiền xu ban đầu Khai thác khối nguyên thủy
Cung tối đa Vô hạn 21 triệu
Vốn hóa thị trường Khoảng 16,6 tỷ đôla Khoảng 135,6 tỷ đôla
Đồng thuận Bằng chứng công việc(Proof of Work) Bằng chứng công việc(Proof of Work)
Thuật toán Ethash SHA – 256
Thời gian chặn 12 giây 240 giây
TPS tối đa 25 7
Hợp đồng thông minh Không có

Lý do bạn nên đầu tư vào Ethereum

Lý do bạn nên đầu tư vào Ethereum

Ethereum hiện là một trong những đồng coin lớn nhất thế giới, chỉ sau Bitcoin. Ethereum tiềm năng để đầu tư trong tương lai trên phương diện tổng thể thị trường điện tử.  Nhìn chung, Ether khá ổn định, biến động về giá ít hơn so với các coin nhỏ hơn nhờ công nghệ ưu việt của nó. Ngoài ra, Ethereum còn là nền tảng phát triển cho rất nhiều đồng coin và token khác. Do đó, Blockchain của nó được khá nhiều thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng, chẳng hạn như Microsoft.

Hơn thế nữa, đội ngũ phát triển Ethereum vẫn không ngừng hoàn thiện nền tảng của mình. Các nhà đầu tư có thể tin tưởng vào khả năng sinh lời của đồng tiền điện tử này. Tuy vậy, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý rằng: Ethereum vẫn tiềm ẩn những rủi ro, đặc biệt khi thị trường Việt Nam vẫn chưa chính thức công nhận đồng tiền ảo. Một khi đã quyết định đầu tư, hãy lựa chọn, đánh giá và phán đoán khả năng sinh lời nhé!

Lời kết

Trên đây là những nội dung chi tiết liên quan đến Ethereum và lý do tại sao nên đầu tư vào đồng tiền này Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có thêm hiểu biết về đồng tiền lớn chỉ sau Bitcoin và có quyết định có nên đầu tư vào loại tiền ảo này không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *