Mạng 5G và 6G sẽ tiếp tục được nghiên cứu bởi Ericsson và MIT

Mạng 5G và 6G sẽ tiếp tục được nghiên cứu bởi Ericsson và MIT

Khi công nghệ ngày càng phát triển, thì cũng đồng nghĩa, các phát minh luôn được chú ý cải thiện. Cải thiện ở đây là cải thiện về kết cấu, dịch vụ, và đặc biệt là khoa học công nghệ. Trong năm vừa qua, chúng ta đã chứng kiến sự ra đời của mạng 5G với tốc độ xử lý ấn tượng. Mang lại cho người dùng trải nghiệm đặc biệt khó quên. Sau mỗi lần phát triển một công nghệ mới, chúng ta sẽ thấy được bước đột phá trong trải nghiệm người dùng. Chính vì vậy, Ericsson đã ra thông báo rằng, họ đang phối hợp hợp tác với MIT để phát triển mạng 5G và 6G trong giai đoạn mới.

Mô hình hoạt động của mạng 5G và 6G

Theo Neowin, chúng sẽ hoạt động trên các chip thạch anh để cho phép tính toán thần kinh đa hình. Quá trình xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) nhận thức đầy đủ có thể được thực hiện với mức độ phức tạp hoạt động. Và tiêu thụ năng lượng thấp hơn so với hiện nay. Điều này không chỉ có nghĩa là hiệu suất mạng được cải thiện. Mà các nhà khai thác di động trên toàn thế giới cuối cùng sẽ có thể cắt giảm việc sử dụng năng lượng của họ.

Mô hình hoạt động của mạng 5G và 6G trên chip thạch anh

Các đối tác cũng sẽ nghiên cứu các mạng di động giúp kết nối với hàng nghìn tỉ cảm biến và các thiết bị không sử dụng năng lượng khác. Nhằm cung cấp sức mạnh cho chúng bằng tín hiệu vô tuyến. Việc cung cấp năng lượng cho các thiết bị không sử dụng năng lượng chỉ bằng tín hiệu radio. Đã được Ericsson gọi là một thách thức công nghệ đáng kể. Nhưng nó mở ra rất nhiều khả năng trên mặt trận thành phố thông minh.

Đột phá công nghệ trong nghiên cứu phát triển cá nền tảng mạng phục vụ người dùng

Thảo luận về nhiệm vụ của mình, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Ericsson Magnus Frodigh cho biết: “5G đang dẫn đến một IoT được hiện thực hóa hoàn toàn. Và đưa chúng ta đến gần hơn với một thế giới thực sự được kết nối. Một lượng lớn các thiết bị IoT nhỏ bé và các mạng nhận thức. Được điều khiển bởi AI là hai động lực cho bước tiến tiếp theo. Làm việc với các đội xuất sắc tại MIT, chúng tôi hy vọng sẽ phát triển phần cứng có thể biến điều đó thành hiện thực”.

Hai công ty không đưa ra thời hạn cho nghiên cứu của họ. Nhưng chắc chắn sẽ thú vị để xem liệu họ có thành công trong mục tiêu của mình hay không. Các công ty trên khắp thế giới đã bắt đầu làm việc trên mạng di động 6G. Dự kiến sẽ được triển khai vào năm 2030.

Đột phá công nghệ trong nghiên cứu phát triển cá nền tảng mạng phục vụ người dùng

Sự hợp tác này có thể nói là cái bắt tay quyền lực. Bởi những thành tựu nó mang lại không chỉ giúp quảng bá cho 2 công ty. Mà nó còn đem đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng trên toàn thế giới. Hứa hẹn rằng, trong tương lai, chúng ta sẽ được thấy những cột sóng với tốc độ vượt trội. Đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng ngày càng cao trên thế giới. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của otoolecpa.com. Chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hay nhé. Đừng quên theo dõi chuyên mục Số hóa – Công nghệ để cập nhật cho mình những thông tin mới nhất về công nghệ trong hiện tại bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *