Australia ứng dụng công nghệ AI giúp chuẩn đoán bệnh nhân mắc covid-19

Australia ứng dụng công nghệ AI giúp chuẩn đoán bệnh nhân mắc covid-19

Dịch Covid – 19 nổ ra đã càn quét, gây ảnh hưởng nên nhiều lĩnh vực như kinh tế, giáo dục…Trước tình hình dịch bệnh Covid gây ra đã gây áp lực không hề nhỏ cho đội ngũ y bác sĩ. Các nhà khoa học Australia đã nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quá trình điều trị. Nhằm giảm thiểu áp lực cho ngành y tế. Công cụ chuẩn đoán hình ảnh được áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp  đội ngũ nhân viên y tế  xác định người mắc Covid một cách nhanh chóng, chính xác. Đây được coi là thành tựu quan trọng trong tình hình dịch hiện tại.

Australia ra mắt công nghệ mới CovED

Mới đây công ty khởi nghiệp DetectED-X liên kết với Đại học Sydney mới đây đã công bố một công nghệ mới. Công nghệ này là CovED. CovED cho phép chẩn đoán chính xác những người nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Công cụ sẽ nhanh chóng phân tích tình trạng phổi của bệnh nhân. Nó dựa trên hình ảnh chụp cắt lớp vi tính phổi mà các xét nghiệm sinh hóa hiện có chỉ đơn thuần đưa ra kết quả nhiễm virus hay không và mất nhiều thời gian.

ứng dụng AI vào y tếGiáo sư Brennan cho biết, công nghệ AI mới hỗ trợ các chuyên gia hình ảnh trong lĩnh vực y tế. Cho phép phân tích cặn kẽ những ảnh hưởng ở phổi của người được chụp CT dựa trên một hệ thống AI. Từ đó kết luận chính xác người được chẩn đoán có nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không. Công cụ này còn giúp các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp khi phát hiện các dấu hiệu xấu. Kết quả sẽ có sau khoảng một giờ đồng hồ.

Giáo sư Brennan khẳng định công nghệ này đặc biệt hữu ích ở những nước đang phát triển. Đặc biệt tại những nơi thiếu hụt lượng lớn các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh. Bên cạnh đó, CovED giúp mọi người không chỉ có được kết luận chẩn đoán COVID-19 chính xác. Nó còn hỗ trợ phát hiện sớm các trường hợp tổn thương khác có khả năng đe dọa tính mạng người bệnh.

Công nghệ CovED cho phép chuẩn đoán bệnh nhân mắc Covid – 19

Theo Giáo sư Brennan, bên cạnh các phương pháp xét nghiệm dựa trên phân tích dịch mũi, họng hoặc xét nghiệm máu. Phương pháp chụp cộng hưởng từ phổi cũng cho kết quả chẩn đoán chính xác. Tuy nhiên, số lượng người nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 đang gia tăng nhanh chóng. Và vượt xa số lượng nhân viên y tế lành nghề đủ khả năng chẩn đoán chính xác các ảnh chụp CT phổi. Do đó, công nghệ CovED sẽ thay thế bác sĩ X-quang. Nó cung cấp những phân tích cần thiết trong tình huống có quá nhiều bệnh nhân. Và số lượng nhân viên y tế không đáp ứng đủ. Nhằm xác định chính xác tổn thương phổi do virus SARS-CoV-2 gây ra.

công nghệ AI mới hỗ trợ các chuyên gia hình ảnh trong lĩnh vực y tế

Nền tảng CovED, có thể được truy cập ở bất cứ nơi đâu có kết nối Internet. Nó được cung cấp miễn phí và hỗ trợ bởi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Giáo sư Brennan hy vọng sẽ biến công cụ này phổ biến trên toàn cầu.

Công nghệ CovED được kì vọng sẽ phát triển rộng rãi. Các quốc gia khác trên thế giới cũng đang phát triển trí tuệ nhân tạo vào việc hỗ trợ điều trị nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chuyên mục Số hóa – Công nghệ thuộc otoolecpa.com nhé. Chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *