Dòng tiền đổ về cổ phiếu bất động sản

Dòng tiền đổ về cổ phiếu bất động sản

Thị trường chứng khoán trong nước vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi trở lại. Khi trong tuần qua từ ngày 19 – 23/07 tiếp tục ghi nhận đà sụt giảm về thanh khoản. Cụ thể, sàn HOSE đã ghi nhận giảm 4.3% so với tuần trước về khối lượng giao dịch. Chỉ còn có 574 triệu đơn vị/phiên; giá trị giao dịch cũng giảm còn 18.4 ngàn tỷ đồng/phiên (giảm 5.5%). Còn ở sàn HNX, khối lượng giao dịch giảm về mức gần 99 triệu đơn vị/phiên (giảm 2%). Giá trị giao dịch giảm về còn hơn 2.2 ngàn tỷ đồng/phiên (giảm 18.5%). Giữa lúc thị trường sụt giảm về thanh khoản như vậy. Cổng phiếu của nhóm ngành bất động sản vẫn đang thu hút dòng tiền.

Thị trường tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm về thanh khoản

Thị trường tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm về thanh khoản trong tuần 19 – 23/07. Cụ thể, sàn HOSE ghi nhận khối lượng giao dịch giảm 4.3% so với tuần trước, xuống còn 574 triệu đơn vị/phiên; giá trị giao dịch cũng giảm 5.5% về còn 18.4 ngàn tỷ đồng/phiên. Trên sàn HNX, khối lượng giao dịch giảm tới 22% về mức gần 99 triệu đơn vị/phiên; giá trị giao dịch giảm 18.5% về còn hơn 2.2 ngàn tỷ đồng/phiên.

Thị trường tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm về thanh khoản

Về mặt điểm số, chỉ số chính của cả hai sàn lần lượt giảm 2.3% về gần 2% về mức 1,268.83 điểm và 301.77 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày đầu tuần, VnIndex tăng 4 điểm lên 1.273 điểm; HNX-Index cũng tăng 1,11 điểm lên 303 điểm. Thị trường xác nhận sắc xanh trên mọi chỉ số chứng khoán chính nhưng sắc xanh này khá yếu ớt khi mà lực bán vẫn xuất hiện trên diện rộng. Mỗi lần VnIndex nỗ lực bứt phá thì lực bán thoát hàng lại trỗi lên.

Theo quan sát của chúng tôi, tương quan cung cầu cho thấy chưa có bên nào thực sự thắng thế hay làm được một sự bứt phá. Bên bán cũng dừng tay khi bên mua nỗ lực đẩy giá nhưng khi bên mua mất đi lực đẩy thì bên bán lại mất kiên nhẫn.

Thanh khoản sàn HOSE chốt phiên hôm nay đạt chưa đầy 16.000 tỷ; HNX đạt 1.700 tỷ- ở mức khá thấp.

Thị trường chứng khoán hiện tại không thực sự cho thấy xu hướng nào rõ nét. Mỗi một nhịp điều chỉnh sâu của thị trường thì lực cầu-tuy không quá mạnh-lại xuất hiện. Điều này có nghĩa là những nhà đầu tư thực sự tin rằng thị trường chứng khoán hiện tại vẫn phù hợp để mua là khá nhiều.

Cổ phiếu bất động sản hút tiền

Thanh khoản chung sụt giảm song thị trường vẫn ghi nhận một số cổ phiếu hút tiền mạnh so với tuần trước. Chẳng hạn PTB có khối lượng giao dịch bình quân đạt gần 500 ngàn đơn vị/phiên, gấp hơn 4.3 lần tuần trước. ITQ trên sàn HNX có khối lượng giao dịch bình quân gấp hơn 4 lần tuần trước, đạt gần 550 ngàn đơn vị/phiên.

Cổ phiếu bất động sản hút tiềnNếu xét về nhóm ngành, dòng tiền cho thấy sự chú ý tới nhóm bất động sản trong tuần qua. Trên cả hai sàn, nhiều cổ phiếu bất động sản tăng mạnh về thanh khoản như KDH, NLG, NTL, LHG, DXG, CRE, AAV, NDN, CEO. Trong đó, KDH, NLG có khối lượng giao dịch bình quân bằng lần so với tuần trước. Với sự tích cực của dòng tiền, hầu hết các cổ phiếu này đều tăng giá trong tuần.

Trong khi đó, nhóm xây dựng lại khá phân hóa. DPG, SCI, VC2, LIG có mặt trong nhóm tăng mạnh thanh khoản tuần qua. Trong khi đó, PC1, VNE, HVH, MST giảm mạnh về thanh khoản.

Ở chiều giảm, nhóm cổ phiếu tài chính là tiêu điểm rút ra của dòng tiền. Nhóm ngân hàng có các đại diện VPB, SHB, NVB. Còn ở nhóm chứng khoán BSI, BVS, ART là những mã giảm mạnh thanh khoản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *