Ngân hàng MB Bank báo lãi 6 tháng đầu năm 2021

Ngân hàng MB Bank báo lãi 6 tháng đầu năm 2021

Thế giới cũng như Việt Nam đang phải trải qua đại dịch Covid-19 với những diễn biến vô cùng phức tạp. Rất nhiều các chính sách được đưa ra nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục những thiệt hại đồng thời khôi phục nền kinh tế. Đóng góp không nhỏ vào sự khôi phục ấy là những chiến lược kinh tế hiệu quả từ các ngân hàng. Bài viết hôm nay của chúng tôi mang đến một trong những cái tên có tầm ảnh hưởng lớn: Ngân hàng MB Bank. Đây là một điển hình cũng như kinh nghiệm cần học hỏi để vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.

Ngân hàng quân đội (MB)

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội gọi tắt là Ngân hàng Quân đội, viết tắt là MB. Là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, một doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng. Thời điểm năm 2018, vốn điều lệ của ngân hàng là 21.605 nghìn tỷ đồng. Tổng tài sản của ngân hàng năm 2018 là 362.325 nghìn tỷ đồng. Các cổ đông chính của Ngân hàng Quân đội là Viettel, Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước. Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Ngoài dịch vụ ngân hàng, Ngân hàng Quân đội còn tham gia vào các dịch vụ môi giới chứng khoán. Quản lý quỹ, kinh doanh địa ốc, bảo hiểm, quản lý nợ và khai thác tài sản bằng cách nắm cổ phần chi phối của một số doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Hiện nay, Ngân hàng Quân đội đã có mạng lưới khắp cả nước với trên 100 chi nhánh. Và trên 190 điểm giao dịch trải dài khắp 48 tỉnh thành phố. Ngân hàng còn có văn phòng đại diện tại Liên bang Nga, chi nhánh tại Lào và Campuchia.

Ngân hàng quân đội (MB)

Tầm nhìn phát triển

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã phát huy bản chất tốt đẹp và truyền thống vẻ vang của người chiến sỹ trên mặt trận kinh tế. Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, cải tiến chất lượng hoạt động. Đưa các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng tốt nhất đến với các cá nhân, tổ chức kinh tế. Các doanh nghiệp trên khắp các tỉnh, thành trọng điểm của cả nước. Góp phần đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung. Và nâng cao hiệu quả kinh doanh của ngành Ngân hàng nói riêng.

Ngân hàng Quân đội (MB) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm. Với lợi nhuận hợp nhất trước thuế 7.986 tỷ đồng, tăng 56%. Hết quý II, dư nợ cho vay của MB tăng 11% so với hồi đầu năm. Tiền gửi từ dân cư tăng 10%. Tỷ lệ nợ xấu hợp nhất của ngân hàng này giảm từ mức 1,04% hồi đầu năm xuống còn 0,74%.

MB Bank báo lãi 6 tháng đầu năm

MB Bank báo lãi 6 tháng đầu năm

Tỷ lệ bao phủ nợ xấu (LLCR) hợp nhất tăng mạnh từ 134% lên 236%. Nếu xét riêng ngân hàng mẹ, tỷ lệ LLCR tăng từ 159% lên 311%. Có nghĩa là cứ một đồng nợ xấu, MB trích lập dự phòng hơn 3 đồng.

Việc đẩy mạnh trích lập dự phòng của MB giúp nhà băng có dư nguồn lực xử lý nợ xấu trong tương lai. Và cũng là “của để dành” lợi nhuận cho những kỳ tới. Điều này cũng nằm trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các nhà băng nếu chưa trích đủ dự phòng cụ thể cho toàn bộ dư nợ cơ cấu. Sẽ phải trích bổ sung tối thiểu 30% còn thiếu muộn nhất vào năm nay. Tới tháng 9 năm ngoái, tỷ lệ nợ tái cơ cấu vì Covid-19 của MB vào mức 3% dư nợ cho vay.

6 tháng đầu năm, thu nhập lãi thuần của MB tăng 34% nhờ thu từ lãi tăng (17%). Trong khi chi phí lãi giảm 6% so với cùng kỳ. Các hoạt động khác đều ghi nhận mức tăng trưởng tốt, như lãi từ dịch vụ tăng 24%, lãi từ ngoại hối tăng 64%. Từ mua bán chứng khoán đầu tư, kinh doanh và góp vốn dài hạn tăng 43%.

Tổng thu nhập hoạt động của MB Bank qua đó tăng 40% lên 18.117 tỷ đồng. Chi phí hoạt động tăng hơn 30% lên 5.891 tỷ đồng. Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng 28% lên 4.240 tỷ. Luỹ kế 6 tháng, MB tăng lãi 56% lên 1.986 tỷ. Tỷ suất lợi nhuận trên tài sản (ROA) là 2,48%, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) 23,8%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *